Engagement Rate là gì? Cách tích các chỉ số Engagement trong Digital Marketing, ATP Academy sẽ phân tích những yếu tố tác động đến Engagement Rate trong bài viết để nêu lên tầm quan trọng của Engagement Rate
Engagement Rate là gì?
Engagement rate là một trong những thuật ngữ trọng yếu dùng để đánh giá về hiệu quả của chiến dịch ads cho Facebook. Engagement được cho là chỉ số quan trọng thứ hai ngay sau thông số nhận xét tương tác bài đăng reach.
Trong Audience insight ngoài reach thì số liệu Engagement Rate năm ngay cạnh nó. Đối với việc chạy chiến dịch truyền thông marketing phải lưu ý đến số liệu về reach thì bạn phải cần phải theo dõi các chỉ số thống kê trong cột của Engagement Rate thật tỉ mỉ.
Bởi chỉ số reach thì cho bạn biết mức độ tương tác của bài viết, còn Engagement Rate phản ánh lại sự hấp dẫn, thích thú của người dùng.
bạn có thể cần phụ thuộc vào số liệu của Engagement Rate và reach để biết được chiến dịch truyền thông Marketing của bạn đã đạt kết quả tốt hay chưa? nếu những chỉ số này của bạn đi lên thì có nghĩa chiến dịch quảng cáo của bạn đang đi đúng hướng, nếu như thông số giảm có nghĩa là chiến dịch của bạn chưa thực sự tốt nên cần phải tối ưu lại. Tránh việc người sử dụng vẫn chưa có những tương tác trực tiếp với bài viết truyền thông marketing.
Xem thêm: – Tìm hiểu về Content Marketing cho người mới bắt đầu
Xem chỉ số Engagement Rate ở đâu?
Trong Facebook insights, bên phải cột số liệu reach bạn có thể tìm thấy số liệu về Engagement Rate cho mỗi bài đăng.
bằng việc đo lường các hành động tương tác của bài đăng như like, comment hay feedback với bài post, thông số engage phản ánh sự quan tâm, tập trung của người dùng đối với bài post đấy.
công ty cần đồng cảm thông số này dùng để phân tích biểu đồ biến động chỉ số. nếu như thông số Engagement của fanpage bạn đi lên, bạn đang đi đúng hướng, người dùng ngày càng quan tâm đến trang cá nhân của bạn hơn. tuy vậy nếu như chỉ số này giảm xuống, bạn phải cần tối ưu hóa tốt hơn để người sử dụng quan tâm fanpage của bạn hơn.
Xem thêm: – Khoá học làm landing page chỉ với 5 phút trên simple page
Chỉ số Engagement Rate phổ biến nhất trên Facebook
hiện nay có 2 loại thông số Engagement Rate phố biến nhất đó là:
- Page engagement
- Post engagement
Với mỗi loại sẽ có những dấu hiệu khác nhau vậy cùng với mình đi tìm hiểu sự khác nhau giữa Page Engagement Rate và Post Engagement có gì khác nhau nhé.
Đối với Post Engagement Rate
Post engagement chính là số hành động có liên quan trực tiếp đến bài đăng ( Share, like, cmt, theo dõi, click vào bất cứ vị trí nào trên bài đăng) và được hiển thị như mục đích ads hàng ngày.
Đối với Page Engagement Rate
Page Engagement chính là thông số tương tác được tính trên toàn site (toàn trang) gồm có đấy là tổng toàn bộ các hành động đối với tất cả những bài post có trong trang, tuy nhiên với điều kiện hành động đấy bắt buộc phải được diễn ra trên cửa sổ tính chất mặc định của Facebook.
Những hành động trên toàn trang bao gồm:
Like, comment và share bài đăng.
Những hành động được đòi hỏi ưu đãi từ của hàng.
Theo dõi page, tình trạng, câu hỏi.
Click chuột truy cập trang.
coi video, xem ảnh, nhắc đến trang, xem tab.
Xem thêm: – Creative agency là gì ? Sự nghiệp của Marketer trong Creative Agency
Cách đọc thông số Engagement Rate
Có 6 chỉ số Engagement Rate chính bạn phải cần hiểu được cách đọc để hiểu được đạt kết quả tốt trang kênh Facebook của mình:
Fan reach
Fan reach là số lượng fan của page nhìn thấy bất kì bài post nào của page. đây là độ reach chỉ ra số người trực tiếp thấy bài post mà không phải thông qua hành động của fan như: like, share hay bình luận. Lượt view từ hành động của fan được tính vào trong lượng viral.
Organic reach
Organic reach là số người, kể cả là fan và chẳng phải là fan sẽ thấy bài đăng của page bạn. Organic reach chỉ tính lượt coi chứ không phải từ một hành động của fan.
Organic reach bao gồm cả lượt view của những người không phải là fan của page nhưng họ vẫn có thể trực tiếp truy xuất vào page của bạn thấy thông tin của page thông qua widget.
Engagement
Engagement Rate được tính là số người click, bình luận, chia sẻ và những người có xem clip hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên page. Hoặc Ngay cả khi bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho 1 comment, click vào tên page hay kể cả người đưa negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung của page bạn thì cũng được tính vào thông số engagement này.
People talking about this
Số liệu này một phần nằm trong số liệu Engagement Rate , có nghĩa là số người nói về bài post được bao gồm vào trong số người tương tác với bài post đấy.
Lợi thế cạnh tranh giữa people talking about this với Engagement Rate, đó là people talking about this thể hiện rõ số fan của bạn đã có hành động nào đó để tương tác trên page và tương tác đấy hiện ra trên news feed của bạn từ fan này.
Số liệu people talking about this chỉ đo ba loại hành động, đấy là likes, bình luận và chia sẻ.
Click- through rate
Click – through rate xuất hiện trong ads banner, ads chiến dịch Ads, email marketing. Click – through rate cho bạn biết số người đã click vào liên kết trong thông tin, hoặc click vào để coi clip hay phóng to ảnh có trong thông tin của bạn.
Negative feedback
Negative feedback là hành động xấu do fan thể hiện với một thông tin nào đấy của bạn. Có thể fan ẩn đi một bài hoặc hết tất cả số bài đăng từ page, hoặc unlike page hay thậm chí tệ thêm nữa khi họ report page bạn là spam.
Xem thêm: Research Agency là gì? Chân dung của Marketer trong Research Agency
Hy vọng với bài đăng của ATP Academy sẽ tốt cho bạn trong hoạt động marketing online. nếu như các bạn mong muốn tìm hiểu các nội dung khác thì truy cập vào website atpacademy.vn để tìm hiểu thêm
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung