Hướng dẫn 20 cách tạo Fanpage bán hàng cho người mới bắt đầu

tạo fanpage bán hàng
Vote nếu thấy hữu ích post

Bạn đang muốn phát triển kinh doanh thông qua mạng xã hội như facebook. Bạn có biết số lượng người tiếp cận facebook ngày càng nhanh chóng hơn, và độ nhận biết mọi người về sản phẩm lan tỏa rất cao, từ đó việc thúc đẩy kinh doanh của bạn rất cần. Hôm nay, Blog ATP Academy sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo fanpage bán hàng hỗ trợ việc kinh doanh của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.

Fanpage là gì?

Fanpage là một trang được tạo ra từ một tài khoản Facebook cá nhân hay doanh nghiệp, nhằm tập hợp một nhóm cộng đồng có cùng một sở thích cụ thể nào đó.

Một tài khoản Facebook có thể làm ra một hay nhiều trang fanpage cho nhiều mục đích khác nhau.

Ý nghĩa việc tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Ý nghĩa của fanpage thì đúng là vô cùng to lớn, nhất là đối với các trang web, các nhãn hiệu lớn. Nó giúp chủ fanpage và bạn đọc tương tác dễ dàng với nhau hoặc các khách hàng cũng đơn giản tương tác với nhau hơn. Độ lan tỏa của Facebook là cực nhanh, điều này thì ai cũng biết rồi.

Ví dụ: Cần phải có 1 cái title giật gân thôi là có thể hàng trăm, hàng nghìn người coi được trong chưa đầy 1 phút.

Nếu như là một fanpage lớn thì con số này có thể lên đến cả trăm ngàn người cũng không có gì quá ngạc nhiên cả. Chính vì vậy, trong thời buổi mà mạng xã hội đang lên ngôi như thời điểm hiện tại thì việc dùng fanpage để quảng báquảng cáo sản phẩm… là một điều tất yếu với cá nhân và cả doanh nghiệp cũng không ngoại lệ.

Rất nhiều cá nhân, công ty.. Đã thành công, và kiếm được rất nhiều tiền với fanpage của mình. Để biết thêm cách tạo trang fanpage trên Facebook bằng điện thoại mới nhất, vì hiện tại Facebook đang nâng cấp dần và thử nghiệm trên một vài giao diện khác nhau, thì bạn hãy nhấp vào:

Hướng dẫn cách tạo page trên facebook bằng điện thoại mới nhất 2020

Chức năng của fanpage

Mục đích của việc tạo ra fanpage chính là để bán hànggiải tríquảng cáo nhãn hiệu,… liên kết với cộng đồng có cùng một sở thích chung.

Phần lớn các thông tin (hình ảnh, bài đăngclipmẹo vặt…) mà bạn viết trên trang fanpage sẽ được mọi người trong fanpage nhìn thấy do sự cung cấp ngẫu nhiên của hệ thống Facebook. Do đó, khi lập fanpage bạn sẽ tiếp xúc được một số đối tượng mục tiêu đang quan tâm đến đề tài (mục đích) mà bạn làm ra fanpage.

Trong đó, các công cụ và tính năng có trong fanpage sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn cho bạn trong việc kinh doanh chẳng hạn. Nói một cách khác, fanpage có thể giúp bạn phân tích – so sánh đối tượng chú ý đến đề tài của bạn (độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý tiếp xúcchủ đề quan tâm…).

Tạo Fanpage bán hàng trên Facebook bạn cần gì?

Để bán hàng trên Fanpage Facebook thì việc đầu tiên bạn cần lầm là phải tạo riêng cho mình một tài khoản Facebook. Chỉ cần một tài khoản Facebook là bạn đã có thể tham gia vào trang mạng xã hội và việc kinh doanh cũng trở nên dể dàng hơn. Sau đóbạn có thể từ từ tìm hiểu về cách thức bán hàng bằng cách like và follow một số trang cửa hàng kinh doanh online nổi tiếng và tìm ra cách bán hàng cho riêng shop của mình.

Hướng dẫn cách tạo Fanpage bán hàng

B.1:  Đầu tiên bạn đăng nhập Facebook bằng tài khoản cá nhân

Nhấp vào mũi tên trên góc phải màn hình rồi chọn tạo trang cá nhân bán hàng hoặc nhấp vô link sau https://www.facebook.com/pages/create/

B.2: Chọn công ty địa phương

B.3Thêm các thông tin

B.4: Nhấn bắt đầu. vậy là bạn đã tạo được một fanpage bán hàng cơ bản rồi.

Chỉnh sửa, tối ưu cách tạo fanpage bán hàng

B.1: Thêm ảnh bìa và ảnh đại diện

Click vào hình máy ảnh -> chọn hình ảnh muốn tải lên -> Nhấn Lưu

B.2: Thêm nút kêu gọi hành động

Trong này có nhiều nút. Thường thì sẽ chọn GỌI NGAY (Tùy loại hình dịch vụ mà chọn nút phù hợp)

Click nút gọi ngay -> mã vùng Việt Nam ( + 84) -> Gõ SDT vào và click thêm nút.

B.3: Tạo tên người dùng

B.4: Chỉnh sửa thông tin trang

Muốn thay đổi địa chỉ, số máy -> Chỉnh sửa thông tin chi tiết

B.5:Thêm phần shop

Cửa hàng là tính năng độc đáo của fanpage địa điểm bạn gom toàn bộ hàng hóa của mình về đấy. Nhìn vào thì nó gần giống như một site thu nhỏ. nhờ vào điều đó trang cá nhân sẽ thêm phần tin cậy hơn

Sau đấy nhấn tiếp và LƯU

>>Xem thêm bài đăng : Hướng dẫn cách tạo page trên Facebook bằng điện thoại mới nhất 2020

3 cách BÁN ĐƯỢC HÀNG trên Fanpage

  1. Mời mọi người like fanpage. Tuy vậy phần trăm chấp thuận ít.
  2. SEO trang cá nhân lên TOP Facebook và Google để khách tìm hàng hóa bạn đang bán là thấy fanpage luôn. Ưu điểm là bán hàng không cần quảng cáo. Nhưng cần có chuyên môn về SEO và mất thời gian.
  3. Chạy quảng cáo

Tuy vậy để chạy marketing đạt kết quả tốt và bán được nhiều hàng nhất bạn cần:

+ Chọn hàng hóa đúng cái khách hàng cần

Viết bài quảng cáo hấp dẫn

+ Chạy quảng cáo Target đúng khách hàng mục tiêu

Tối ưu chi phí để hiệu quả cao nhất.

Còn với fanpage thì Facebook đang phát triển ngày càng nhiều tính năng như gọi ngay, nhắn tin, chỉ đường. QÚA XÁ ĐÃ. Không chỉ vậy khi mà bạn bán hàng trên trang cá nhân còn có những ưu điểm:

+ Đối với fanpage bạn không cần phải mất công đi kết bạn. (Nhiều khi kết bạn họ còn chẳng buồn đồng ý nữa)

+ Tiếp cận được đối tượng mục tiêu.

Ví dụ bạn đang ở Hồ Chí Minh mà sản phẩm bạn đang bán đang hot ngoài Hà Nội chẳng hạn. Nếu đang bán bằng fanpage thì muốn tiếp xúc ngoài đó thì đành chịu. Nhưng với fanpage bạn có thể chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu. Nó còn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mình mong muốn nữa chứ.

+ Bạn nghe người ta làm marketing cho khóa học nào là trăm đơn/ngày, cả trăm triệu doanh thu/tháng. Nó là điều quá to lớn với một nhân viên mới tập tành bán hàng trên fanpage. Tuy nhiên nếu như muốn lợi nhuận (ở đây mình nói lợi nhuận nhé) vài trăm cho đến tiền triệu một ngày thì cũng vẫn chưa có gì khó.

+ 1 ngày bạn có thể chạy ít ra 30k tiền quảng cáo. Với 30.000đ này, nếu nội dung và sản phẩm tốt thì bạn có thể thu về vài trăm ngàn lợi nhuận là chuyện bình thường. Đó là chưa kể nếu thấy hiệu quả bạn sẽ tăng chi phí làm marketing lên thì lợi nhuận cũng tăng theo.

Kinh nghiệm bán hàng qua Fanpage Facebook

Hình thức bán hàng thích hợp với thị trường

Hiện nay, các hình thức kinh doanh online trở nên phổ biến đặc biệt với những sản phẩm hot được nhiều người dùng quan tâm. Những sản phẩm như áo quần, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có mong muốn mua sắm trở lại nhanh chóng. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng bắt buộc phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của shop. Vì vậy khi tạo fanpage bán hàng của bạn nên được thiết kế phù hợp với thị hiếu hiện nay.

Không lạm dụng vào công cụ bán hàng hay lượt tương tác

Không phải có nhiều lượt like, lượt tương tác cùng những quảng cáo trên Facebook là đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được nhiều hàng. Việc kinh doanh online có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược kinh doanh của bạn cùng như dịch vụ, sản phẩm mà bạn đưa đến cho khách hàng. Và công cụ Facebook chỉ là một phần trong kế hoạch kinh doanh đó.

Tôn trọng khách hàng của mình

Không phải ngẫu nhiên mà có câu “ khách hàng là thượng đế”. Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá là nhiều vào các post bán hàng. Là một người sale chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và hiểu được cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Không những là bán hàng thông thường mà kinh doanh online trên Facebook cũng cần khoanh vùng khách hàng tiềm năng. Biết được khách hàng tiềm năng của mình giúp cửa hàng kinh doanh chọn được hướng đi Marketing của mình và có những phương pháp tiếp cận phù hợp nhất.

Nội dung quảng cáo phải thật hấp dẫn và không nhàm chán

Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tinn, giá của hàng hóa. Các nội dung bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và trang cá nhân khác. Việc này sẽ khiến khách hàn e ngại và không tin tưởng vào nhãn hiệu của bạn.

Lời kết

Đọc đến đây rồi, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tạo ngay cho mình một kênh Fanpage bán hàng, bên cạnh việc chạy Marketing trên Facebook thúc đẩy việc bán hàng. Qua những thông tin mình vừa chia sẻ, điều tiếp theo bạn cần làm là tăng lượt like và tương tác cho Fanpage bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn 10 cách tăng like Fanpage mới nhất

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn . Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Ngoài ra, ATP Academy dành tặng bộ tài liệu Tổng hợp Marketing, nếu ai cần hãy để lại SĐT hoặc email mình gửi ngay cho nhé!!

Hotline: 0708777767

Zalo: 0708777767

Facebook: https://www.facebook.com/MinhLeATP/

Exit mobile version